Các hệ thống chính trong ô tô là những gì giữ cho xe của bạn vận hành bình thường. Chất lỏng trong các hệ thống chính đó. Bao gồm: Dầu hộp số, nước làm mát động cơ, dầu phanh và nhớ trợ lực tay lái cần được thay thế thường xuyên. Để tiếp tục hỗ trợ quan trọng cho hoạt động của xe của bạn.
Garage VinCar bảo dưỡng hệ thống làm mát bằng cách vệ sinh và thay nước làm mát động cơ. Điều này rất quan trọng trong việc giữ xe của bạn trên đường. Kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa các sửa chữa lớn. Việt Nam là vùng có khí hậu khắc nghiệt. Với nhiệt độ cao hơn mức trung bình và điều kiện bụi bặm. Điều kiện giao thông dừng và đi thường xuyên, gây áp lực đáng kể cho các phương tiện giao thông. Các phương tiện vận hành trong điều kiện bất lợi. Cần được chăm sóc như bảo dưỡng định kỳ để tiếp tục hoạt động hiệu quả.
Các dịch vụ thay thế chất lỏng của chúng tôi bao gồm:
- Thay thế dầu phanh
- Thay thế dầu hộp số
- Xả dầu trợ lực lái và thay mới
- Thay thế nước làm mát động động cơ
THAY NƯỚC LÀM MÁT VÀ CÁC LOẠI DẦU BÔI TRƠN
Chất lỏng rất quan trọng đối với chiếc xe của bạn. Được coi là mạch máu trong mỗi hệ thống. Nhiều người biết rằng dầu động cơ cần được thay thường xuyên. Bởi vì dầu động cơ bị hỏng theo thời gian. Nó bị bẩn do cacbon còn sót lại trong quá trình đốt cháy. Tuy nhiên, dầu động cơ không phải là chất lỏng duy nhất cần chú ý. Các chất lỏng khác như nhớt hộp số, dầu vi sai và dầu trợ lực lái tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt. Nhiệt độ quá cao là nguyên nhân khiến chất lỏng bị hỏng và theo thời gian. Đồng thời làm giảm khả năng bôi trơn, dẫn đến hỏng hóc trong các hệ thống đó.
Chất lỏng phanh là một chất lỏng hút nước, có nghĩa đơn giản là nó hút ẩm. Độ ẩm của dầu phanh được hấp thụ từ các điều kiện thời tiết. Cũng như sự ngưng tụ được tạo ra do hệ thống phanh thủy lực làm nóng và làm mát. Độ ẩm trong hệ thống dầu phanh làm giảm các điểm sôi. Tạo ra sự ăn mòn dẫn đến hỏng phanh.
Nước làm mát động cơ bảo vệ bên trong động cơ khỏi rỉ sét và quá nhiệt, ăn mòn. Đồng thời cũng giúp bôi trơn máy bơm nước. Theo thời gian, chất làm mát bị hỏng và trở nên có tính axit, làm giảm đáng kể khả năng chống gỉ và ăn mòn làm hỏng hệ thống làm mát và dẫn đến quá nhiệt.
THAY DẦU PHANH ĐIỆN
Dầu phanh là yếu tố quan trọng trong quá trình phanh. Vì nó thúc đẩy các miếng đệm kẹp vào các rôto để làm chậm hoặc dừng xe. Hệ thống phanh bị rò rỉ hoặc độ ẩm quá cao.
Có thể làm giảm khả năng giảm tốc độ hoặc dừng lại của xe. Thay dầu phanh hoặc xả hệ thống sẽ loại bỏ thành công độ ẩm dư thừa khỏi hệ thống. Giúp cải thiện khả năng phanh của xe.
Xả dầu phanh được thực hiện với việc sử dụng một máy trao đổi dầu phanh đặc biệt. Máy kết nối với bình chứa chất lỏng của hệ thống phanh thủy lực. Đưa chất lỏng mới vào tất cả các khu vực của hệ thống. Dịch vụ hoàn tất sau khi tất cả chất lỏng được bơm hết. Chất lỏng mới chảy qua tất cả các bộ kẹp phanh. Nhiều loại xe ngày nay cũng yêu cầu một quy trình phanh ABS đặc biệt. Được bao gồm trong dịch vụ xả phanh.
THAY NHỚT HỘP SỐ
Nhiệm vụ của bộ truyền động là cung cấp năng lượng cho các bánh xe, để xe có thể di chuyển với nhiều tốc độ khác nhau. Chất lỏng truyền động cải thiện hoạt động của các bánh răng. Nó ngăn ngừa quá nhiệt và thậm chí có thể giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Chất lỏng truyền động cũ, bẩn hoặc bị ô nhiễm làm giảm khả năng bảo vệ của nó, có thể gây quá nhiệt và dẫn đến hỏng hóc.
Có hai lựa chọn khi nói đến việc thay thế chất lỏng truyền động. Hoặc bằng cách thay chất lỏng hoặc xả chất lỏng. Thay đổi chất lỏng bao gồm việc làm rơi đĩa truyền động, thay thế bộ lọc (nếu có) và thêm chất lỏng vào bộ truyền động. Thay đổi chất lỏng chỉ bổ sung khoảng 30% chất lỏng mà hộp số sử dụng, để lại phần lớn chất lỏng truyền động cũ trong xe. Bởi vì thành phần thủy lực của nó, chất lỏng truyền động không chảy vào khu vực lưu trữ, không giống như động cơ, nơi dầu được thu thập để sử dụng sau này.
Xả chất lỏng là phương pháp lý tưởng nhất để thay thế chất lỏng truyền động vì tất cả chất lỏng và bộ lọc truyền động được tháo ra và thay thế. Việc xả nước, còn được gọi là sự trao đổi chất lỏng, làm gián đoạn bộ làm mát truyền động bằng cách buộc nó phải bơm chất lỏng truyền động vào máy, tất cả trong khi máy đo và bơm chất lỏng mới, mới vào bộ truyền động.
THAY NƯỚC LÀM MÁT TỰ ĐỘNG
Chất làm mát động cơ có thể được thay thế theo một số cách khác nhau. Một cách đơn giản là xả bộ tản nhiệt và bổ sung nước làm mát động cơ mới. Tuy nhiên, dịch vụ này bỏ qua khoảng 50% lượng nước làm mát động cơ do nước làm mát bị kẹt trong lốc máy và lõi bộ gia nhiệt. Cách thứ hai là thực hiện trao đổi chất làm mát, hoặc xả. Máy trao đổi chặn ở ống tản nhiệt cho phép hệ thống lưu thông đến máy. Sau đó, máy đo và bơm chất làm mát mới trở lại hệ thống làm mát, tương tự như cách truyền máu được thực hiện. Bằng cách thực hiện xả chất lỏng làm mát, bạn đang đảm bảo tất cả chất lỏng trong hệ thống đều sạch và mới.
XẢ VÀ THAY DẦU TRỢ LỰC LÁI
Chất lỏng trợ lực lái là chất lỏng thủy lực tạo ra áp suất cần thiết để hỗ trợ việc lái. Bơm trợ lực lái lưu thông chất lỏng buộc một pít-tông bên trong hộp lái di chuyển, làm giảm nỗ lực cần thiết khi quay xe. Quá trình lái tạo ra một lượng nhiệt lớn và bởi vì hầu hết các hệ thống trợ lực lái thiếu bộ lọc, theo thời gian chất lỏng sẽ bị nhiễm bẩn.
Hệ thống lái trợ lực phân phối lại chất lỏng qua bình chứa và máy xả trợ lực lái chuyển hướng chất lỏng khỏi bình chứa để hút chất lỏng cũ ra ngoài, trong khi chất lỏng mới được đưa vào hệ thống. Khi chất lỏng trở lại màu vàng, sạch là dịch vụ đã hoàn tất.
CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THAY THẾ CHẤT LỎNG
Q: Dầu hộp số tốt nhất là gì?
A: Chất lỏng truyền động tốt nhất dựa trên những gì nhà sản xuất xe của bạn khuyến nghị. Chỉ sử dụng chất lỏng được khuyến nghị cho đường truyền cụ thể của bạn.
Hỏi: Dịch vụ thay nhớt hộp sô có giá bao nhiêu?
A: Garage VinCar cung cấp dịch vụ thay dầu hộp số với giá thấp tới 179,95 usd. Đây là một khoản tiết kiệm rất lớn đối với dịch vụ ở đại lý.
Hỏi: Thay dầu phanh giá bao nhiêu?
A: Garage VinCar cung cấp dịch vụ thay dầu phanh chỉ với $ 79,95 *.
Hỏi: Thay nhớt trợ lực lái bao nhiêu tiền?
A: Garage VinCar cung cấp dịch vụ trao đổi chất lỏng trợ lực lái với giá $ 99,95 *. Nếu xe của bạn cần xả nhiều lần, chúng tôi đề xuất Dịch vụ Đặc biệt Chính của chúng tôi , cung cấp dịch vụ thay dầu cũng như dầu phanh, trợ lực lái, xả hộp số, v.v. với mức giá không thể tin được! Bạn sẽ tiết kiệm hàng trăm đối với giá của hãng.
Q: Khi nào bạn nên thay đổi dầu hộp số của xe bạn?
A: Để bảo vệ đường truyền của bạn và đảm bảo hoạt động trơn tru, chúng tôi khuyên bạn nên rửa hộp số sau mỗi 30.000 dặm.
Hỏi: Khi nào bạn nên thay dầu phanh?
Đ: Tùy thuộc vào khí hậu bạn sống, chúng tôi khuyên bạn nên thay dầu phanh sau mỗi 24.000 dặm hoặc hai năm một lần, tùy điều kiện nào đến trước, cũng như bất kỳ thời điểm nào phanh được bảo dưỡng.
* Dùng cho hầu hết các loại ô tô và xe tải nhẹ. Xem cửa hàng để biết chi tiết.